• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Dự án trong khuôn khổ “Chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020”

Từ khóa tìm kiếm: Dự án; Hội thảo; Tài sản trí tuệ

      Ngày 29/1/2021, tại huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội, Ban chủ nhiệm Dự án Phát triển tài sản trí tuệ – Thuộc Viện Nghiên cứu Phát triển Bền vững Vùng phối hợp với Tổ chức Masterbrand và UBND xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hoà tổ chức hội thảo chuẩn bị các thủ tục cho triển khai dự án “xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể “Trứng vịt Đông Lỗ” xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hoà, thành phố Hà Nội”(Mã số SHTT.ĐP.14.2020.) Dự án do PGS.TS Vũ Tuấn Hưng làm chủ nhiệm. Đây là một dự án trong khuôn khổ chương trình  “Phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2019-2020”

PGS.TS. Vũ Tuấn Hưng – Chủ nhiệm Dự án, trình bày tại Hội thảo

       Tham dự hội thảo có 50 đại biểu đến từ các đơn vị tham gia triển khai dự án: Công ty Masterbrand; Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; Viện Nghiên cứu phát triển Bền vững Vùng; Đại diện Uỷ ban nhân dân Huyện Ứng Hoà;  Đại diện Đảng uỷ, UBND, HĐND, các tổ chức của xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hoà; Ngoài ra, có sự có mặt của đông đảo các chủ trang trại, Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Đông Lỗ,..

Toàn cảnh Hội thảo

      Hội thảo đã nghe các ý kiến phát biểu và trình bày của đồng chí Trần Đình Cường, Phó chủ tịch Uỷ ban Nhân dân xã Đông Lỗ về các mong muốn và nhu cầu cấp thiết của  việc triển khai Dự án.

Đồng chí Trần Đình Cường phát biểu tại Hội thảo

       Đồng chí Nguyễn Văn Khôi, đại diện Uỷ ban Nhân dân Huyện phát biểu trình bày về các nội dung và mong muốn khi triển khai dự án. Những vấn đề nên tính toán để tạo hiệu quả trong quá trình xây dựng thương hiệu và quản lý phát triển thương hiệu tạo sự phát triển kinh tế xã hội và tạo sinh kế bền vững cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Khôi phát biểu tại Hội thảo

      Theo các nội dung dự án, PGS.TS. Vũ Tuấn Hưng thay mặt Ban chủ nhiệm Dự án thông qua các hệ thống nhận diện thương hiệu sản phẩm, thông qua dự thảo quy chế tổ chức và quản lý sử dụng nhãn hiệu tập thể dự kiến đăng kí và bảo hộ. Trên cơ sở các nội dung trên, PGS TS Vũ Tuấn Hưng cũng nêu khái quát các bước và nội dung, tiến độ, các sản phẩm trong quá trình triển khai Dự án. Với mong muốn xây dựng các cách thức triển khai sản xuất và kinh doanh sản phẩm chuyên nghiệp, bài bản, khoa học, hướng đến sản xuất xanh, sạch, bền vững tạo giá trị bền lâu của thương hiệu sản phẩm trứng vịt Đông Lỗ đến với thị trường. PGS.TS. Vũ Tuấn Hưng nhấn mạnh: để phát triển bền vững, cần làm tốt toàn diện các khâu, trong đó chú trọng từ các khâu nguyên liệu, quá trình sản xuất, chế biến bảo quản và hệ thống nhận diện thương hiệu, cho đến việc kết nối các kênh tiêu thụ, thương mại hoá sản phẩm. Việc tạo chuỗi giá trị sản xuất sản phẩm gắn với thị trường và thương mại hoá sẽ là điều kiện tiên quyết tạo chuỗi giá trị bền vững mang lại sự phát triển ổn định bền lâu cho nhân dân và các tổ chức sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

     Hội thảo cũng lắng nghe ý kiến phát biểu các đồng chí trong Ban lãnh đạo Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ Tổng hợp Đông Lỗ (Đơn vị được giao tổ chức, quản lý quá trình đăng kí, sử dụng nhãn hiệu). Ngoài ra, nhiều ý kiến phát biểu của các thành viên hợp tác xã và nhiều chủ trang trại chăn nuôi đang tham gia sản xuất, kinh doanh sản phẩm trên địa bàn.

Đồng chí Dương Văn Hợi – Giám đốc HTX Đông Lỗ phát biểu

      Các ý kiến đều thống nhất chung về nhu cầu cần thiết triển khai và mong muốn hoạt động của Dự án nhanh chóng thành hiện thực để giúp cho địa phương phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị thương hiệu, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương một cách nhanh và bền vững.


Tác giả: Nguyễn Thị Đậm _ đưa tin
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết