• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông tin về việc Về việc tăng cường thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19

       Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm): Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, bùng phát trở lại trong mùa đông tại nhiều quốc gia với số trường hợp mắc liên tục gia tăng. Ở trong nước, sau 88 ngày liên tiếp không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, đã ghi nhận trường hợp lây nhiễm từ người nhập cảnh trong thời gian cách ly tại thành phố Hồ Chí Minh. Đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Căn cứ Công điện khẩn số 1699/CĐ-TTg ngày 02/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19,  Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh COVID-19 Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đề nghị:

         

       1. Tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát, yêu cầu viên chức và người lao động thuộc quyền thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế; thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn tại các địa điểm công cộng, những nơi tập trung đông người, các phương tiện giao thông công cộng; dừng tổ chức các hoạt động, sự kiện có tập trung đông người khi không cần thiết; trường hợp tổ chức thì phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng quy định. Khi tổ chức các sự kiện, hoạt động có tiếp xúc với người đến từ nước ngoài, nhất là từ các nước có nguy cơ cao phải hỏi ý kiến của cơ quan y tế.

     2. Đề nghị Viện Khoa học xã hội vùng Nam bộ thực hiện các biện pháp kiểm soát y tế đối với người ra, vào trụ sở cơ quan (đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn,...). Yêu cầu công chức, viên chức người lao động của đơn vị chấp hành nghiêm các biện pháp vệ sinh phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương.

      3. Tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Chủ động theo sát diễn biến thông tin của tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả...


Tác giả: Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan