• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khảo sát thực tế mô hình phát triển OCOP và tài sản trí tuệ tại Quảng Ninh

OCOP; Mô hình kinh tế; Sinh kế; Sinh kế bền vững; Sản phẩm; Làng xã

              Trong 3 ngày từ 12-14/10/2020 Đoàn khảo sát của nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu phát triển bền vững Vùng, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam do TS Vũ Tuấn Hưng, TS Bạch Hồng Việt Phó Viện trưởng phụ trách. Đoàn đã có các buổi làm việc về tình hình phát triển chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm và chương trình phát triển tài sản trí tuệ địa phương trong việc thúc đẩy tạo sinh kế bền vững cho cư dân địa phương trong phát triển kinh tế xã hội.

Ảnh 1. Đoàn khảo sát làm việc với Tỉnh ủy Quảng Ninh

          Buổi làm việc với Tỉnh uỷ và UBND tỉnh Quảng Ninh với sự có mặt của các Ban, Sở ngành như: Văn phòng tỉnh uỷ, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,  Sở Khoa học và công nghệ, Hội Nông dân, Liên minh HTX Tỉnh, Hội doanh nghiệp tỉnh, Chủ tịch UBND Thành phố Uông Bí, và nhiều cán bộ của Văn phòng tỉnh uỷ, các sở. Đoàn đã được nghe các báo cáo tổng quan về tình hình phát triển các chương trình gắn với giải quyết việc làm tại chỗ, tạo sinh kế người dân địa phương.

         Bên cạnh đó, Đoàn khảo sát đã có các buổi làm việc tại thị xã Quảng Yên, thăm quan các mô hình phát triển hợp tác xã gắn với chương trình mỗi làng xã một sản phẩm (OCOP). Tiếp đoàn có đại diện lãnh đạo Thị uỷ, UBND thị xã Quảng Yên. Đoàn thăm quan mô hình sản xuất nước mắm đặc sản gắn với thương hiệu Phu Hiền tại thôn 3, xã Hoàng Tân, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Ảnh 2. Đoàn khảo sát thăm HTX sản xuất nước mắm chắt Phú Hiền

              Đoàn thăm, khảo sát và làm việc tại Công ty cổ phần thuỷ sản Tân An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, các mô hình nuôi tôm ứng dụng công nghệ và đổi mới sáng tạo đã cho năng suất và chất lượng gấp nhiều lần các cách nuôi truyền thống. Mô hình đang mang lại giá trị kinh tế cao với doanh thu trung bình khoảng trên 20 tỷ/1ha/năm.

Ảnh 3. Đoàn khảo sát làm việc với Công ty cổ phần Thủy sản Tân An 

            Một số hình ảnh làm việc và thăm quan tại địa phương tỉnh Quảng Ninh:

Ảnh 4. Đoàn khảo sát làm việc tại HTX nông nghiệp Hà An

Ảnh 5. TS.Vũ Tuấn Hưng chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, Hội Phụ nữ Tỉnh, lãnh đạo TX Quảng Yên, Quảng Ninh

     

Ảnh 6:   Đoàn cũng khảo sát và tham quan Cung quy hoạch, Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh Quảng Ninh

     Chiều ngày 14/10/2020 đoàn kết thúc chuyến công tác.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết