• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo về việc chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19

Phòng chống dịch bệnh; Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Covid - 19

        Căn cứ Thông báo Kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp ngày 25/7/2020 của Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; Căn cứ Công điện khẩn số 05/CĐ-UBND ngày 26/7/2020 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội,  Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam ngày 26/7/2020 đã ban hành Thông báo về việc chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với những diễn biến mới của dịch bệnh Covid-19, và đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thuộc và trực thuộc, các tổ chức chính trị - xã hội Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam nghiêm túc triển khai, thực hiện, nội dung thông báo cụ thể như sau:

      1. Từ ngày 27/7/2020 phải thực hiện các biện pháp kiểm tra, giám sát người ra, vào trụ sở cơ quan. Tất cả các trụ sở của Viện Hàn lâm phải thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát y tế và vệ sinh phòng dịch: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang nơi công cộng, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp. Hạn chế mọi hoạt động tập trung trên 30 người. Trong trường hợp cần thiết phải có sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm.

      2. Yêu cầu toàn thể công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền tạm dừng đi công tác, thăm quan, thăm thân và những công việc không cần thiết tại thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và những địa điểm không an toàn, đang có diễn biến phức tạp về bệnh dịch.

     3. Đối với các công chức, viên chức, người lao động trở về từ thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi trong khoảng thời gian từ ngày 12/7/2020 đến nay: tạm thời không đến cơ quan, làm việc và theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có những triệu chứng bất thường như ho, sốt, khó thở,… phải đến ngay các cơ sở y tế khám và thông báo cho chính quyền địa phương hoặc nhân viên y tế đến để lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Phòng Y tế của Văn phòng Viện Hàn lâm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc và trực thuộc Viện Hàn lâm và chính quyền địa phương giám sát đối với các trường hợp trên, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo khi có trường hợp phát sinh.

     4. Đối với công chức, viên chức và người lao động của Viện Khoa học xã hội vùng Trung Bộ phải chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh phòng dịch theo hướng dẫn và yêu cầu của Chính quyền địa phương.

     5. Chủ động theo sát diễn biến thông tin của tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng, chống kịp thời, hiệu quả.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết