• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chấp hành thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; Dịch Covid 19

          Theo tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, hiện nay dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp tại địa bàn Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh trong cả nước, căn cứ Công điện khẩn số 07/CĐ-UBND ngày 18/8/2020 của UBND Thành phố Hà Nội và những diễn biến mới về tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Thủ đô, trong đó có trường hợp bà Trương Thị Hồng Gái, cán bộ viên chức của Viện Ngôn ngữ học đã tiếp xúc gần với bệnh nhân số 979 (ở Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội), Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam đã yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam khẩn trương thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp như:

      1. Tiến hành rà soát, thống kê danh sách những cá nhân đã tiếp xúc với bà Trương Thị Hồng Gái (trong khoảng thời gian từ ngày 10/8/2020-17/8/2020) để báo cáo Ban Chỉ đạo và khai báo với cơ quan y tế địa phương. Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 Viện Hàn lâm Giao Văn phòng Viện Hàn lâm và Viện Ngôn ngữ học phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến sức khỏe của bà Trương Thị Hồng Gái trong thời gian cách ly tại nhà và báo cáo Ban Chỉ đạo.

      2. Các đơn vị cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát, đề cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng, chống bệnh dịch theo chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng và Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam. Đối với các đơn vị có trụ sở tại số 9A (H3A) Kim Mã Thượng, Ba Đình, Hà Nội phải thường xuyên theo dõi sức khỏe của công chức, viên chức và người lao động, khi có các dấu hiệu ho, sốt, khó thở, viêm phổi phải thông báo với cơ sở y tế địa phương để được hướng dẫn xử lý kịp thời.

     3. Văn phòng Viện Hàn lâm thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các đơn vị trong việc thực hiện các quy định về vệ sinh phòng dịch, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo về những vấn đề phát sinh.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết