• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoạt động của Đoàn Thiện nguyện Bền vững tại Hà Giang

Hoạt động Viện; Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng; Thiện nguyện

              Ngày 28/12/2020, trong không khí của những ngày cuối năm 2020, Đoàn Thiện nguyện Bền vững (Sustainable Charity) đã thực hiện chuyến thiện nguyện đầu tiên.

           Địa điểm hỗ trợ lần này là một gia đình chị Hạ Thị Tùng – dân tộc H’ Mông, là mẹ đơn thân lại bị tàn tật,gia đình đặc biệt khó khăn, thuộc hộ nghèo đặc biệt của xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn: Tài sản trong gia đình không có gì ngoài ngôi nhà trình tường cũ, mái nhiều chỗ dột. Chị Tùng là chủ hộ, chồng đã mất, nhà chỉ có 2 mẹ con, cô con gái đang học lớp 7. Lao động chính trong nhà là chị nhưng bản thân bị tàn tật nên chị không có khả năng tạo thu nhập.

             Với mục đích, tôn chỉ của nhóm là “Bền vững chia sẻ, Chia sẻ bền vững” nhóm tập trung vào hoạt động hỗ trợ sinh kế cho các gia đình, cho “cần câu” và hướng dấn cách “câu”, hạn chế cho “cá”. Đoàn thiện nguyện SC đã thực hiện một số hoạt động nho nhỏ, hỗ trợ sinh kế bền vững cho gia đình. Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng cho gia đình chị 10 con gà (khoảng 7-8 lạng/1con), trên 30 cây ăn quả các loại (chanh, hồng, mận, bưởi, mít, ổi, đu đủ, bơ). Ngoài ra, Đoàn đã tặng gia đình 1 triệu đồng tiền mặt, 02 bao gạo (30 kg), 01 chiếc chăn bông ấm. Theo kế hoạch, Nhóm sẽ có liên hệ thường xuyên với chính quyền xã, thôn và sẽ tiếp tục giúp đỡ cho hộ gia đình trên với hy vọng trong 2-3 năm sẽ tạo ra một không gian với vườn cây ăn quả, gia cầm, vật nuôi và ngồi nhà toàn vẹn hơn tạo sinh kế tốt hơn cho cuộc sống cho hộ gia đình.

          Hỗ trợ và tiếp đoàn tại địa phương có Ông Nguyễn Thanh Giang, Phó chủ tịch UBND xã Thuận Hoà, huyện Vị Xuyên, Hà Giang và lãnh đạo thôn, người dân là hàng xóm của gia đình chị Hà Thị Tùng.

         Chuyến thiện nguyện của Đoàn Thiện nguyện Bền vững (SC), Viện NC Phát triển bền vững Vùng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân trong bản của xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang về sự sẻ chia trong cuộc sống, tạo sinh kế bền vững cho gia đình chị Tùng.

         Đoàn thiện nguyện hy vọng sẽ giúp đỡ và tạo sinh kế bền vững cho nhiều gia đình khó khăn như chị Tùng để lan tỏa những hình ảnh đẹp và sự chung tay của cộng đồng đến những người yếu thế, tạo sinh kế cho họ một cuộc sống tốt đẹp hơn và tương lai bền vững.

         Nhân dịp năm mới 2021, kính chúc các thành viên một năm mới nhiều sức khoẻ, hạnh phúc và tiếp tục tâm sáng để “bền vững chia sẻ, chia sẻ bền vững”! lan toả yêu thương góp phần cho cuộc sống tốt đẹp hơn!

Một số hình ảnh khác của đoàn thiện nguyện SC: 

 

 

 


Tác giả: Nhóm SC - Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan