• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng

      Chiều ngày 17/12/2019, Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng đã trang trọng tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021. Buổi lễ tổng kết có sự tham dự của các quý đại biểu đại diện các Ban chức năng: Ban Tổ chức - Cán bộ, Ban Kế hoạch - Tài chính, Ban Hợp tác Quốc tế, Văn phòng Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên và Văn phòng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

                 Thay mặt tập thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng, PGS.TS. Vũ Tuấn Hưng - Phó Viện trưởng trình bày “Báo cáo Tổng kết năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021” của Viện.

PGS.TS. Vũ Tấn Hưng, Phó Viện trưởng trình bày Báo cáo Tổng kết năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 của Viện

          Năm 2020, Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng kỷ niệm 15 năm thành lập (2005-2020). Đây đươc xem là mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Viện. Nhân dịp này, Viện đã thu thập, tổng hợp và phân tích các tư liệu, số liệu và thông tin để xây dựng lên một tước phim tư liệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển Viện từ khi thành lập (2005) đến nay. Cuốn phim đã ghi lại những mốc lịch sử quan trọng với sự trưởng thành và phát triển của Viện trên nhiều phương diện về số lượng và chất lượng trong hoạt động nghiên cứu khoa học của viện 15 năm qua.

Hội nghị xem lại những hình ảnh và lịch sử viện hình thành và phát triển viện 15 năm (2005-2020)

         Năm 2020 là năm đánh dấu bước đường 15 năm qua trong sứ mệnh “Nghiên cứu, tư vấn, đào tạo một cách hiệu quả và chất lượng những tri thức, giải pháp và kỹ năng mới về PTBV cho các tổ chức, doanh nghiệp và cộng đồng, trên cơ sở trách nhiệm với con người, xã hội và môi trường sinh thái”. Điều này đã được thể hiện trong chức năng và nhiệm vụ của Viện trong giai đoạn hiện nay.

         Theo báo cáo tổng kết, PGS.TS. Vũ Tuấn Hưng – Phó Viện trưởng đã trình bày rõ hơn nữa về mục tiêu và hướng phát triển của Viện trong năm 2020, đồng thời cũng nêu phương hướng chức năng, nhiệm vụ của Viện trong năm 2021. Với nhiều kết quả mà tập thể Lãnh đạo Viện và cán bộ Viện đã đạt được trong năm 2020 là một thành công lớn. Trong những hoạt động và kết quả mà Viện đã đạt được trong năm 2020, phải kế đến Hội thảo do Viện tổ chức với chủ đề: “Covid-19, đại dịch và những vấn đề đặt ra đối với phát triển bền vững” đã nêu bật lên mục tiêu, chức năng và nhiệm vụ mà Viện hướng tới trong tương lai như lời phát biểu của PGS.TS. Bùi Nhật Quang – Chủ tịch Viện Hàn lâm đã phát biểu trong tước phim tư liệu của Viện.

        Báo cáo tổng kết đã nêu chi tiết một số kết kết quả nổi bật trong năm qua Viện đã đạt được trong một số công tác cụ thể như: Công tác quản lý, điều hành; Công tác nghiên cứu khoa học; Hoạt động Hợp tác quốc tế; Công tác xuất bản, tạp chí và thông tin tư liệu – thư viện; Công tác tổ chức cán bộ và đào tạo; Công tác thi đua – khen thưởng và các công tác đoàn thể như Chi Bộ, Công đoàn và Đoàn thanh niên. Nhìn chung, với từng lĩnh vực và công tác cụ thể đều đạt được những kết quả, thành tích đáng ghi nhận.

Toàn cảnh Hội nghị

         Bên cạnh những thành tích đã đạt được trong năm 2020, Báo cáo tổng kết cũng đã xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, trong đó tập trung đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học như: Hoàn thành đúng tiến độ và đạt loại khá trở lên đối với đề tài cơ sở 2020, đề tài cấp Bộ, cấp Nhà nước đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ theo hợp đồng đã ký đúng giai đoạn. Tích cực, chủ động tham gia đấu thầu các đề tài thuộc Chương trình khoa học cấp nhà nước; Nâng cao năng lực nghiên cứu và trình độ tiếng Anh cho cán bộ nghiên cứu; Tổ chức tốt Hội thảo khoa học của Viện với sự tham gia và đồng hành của các nhà tài trợ trong và ngoài Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

        Tại Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp và chia sẻ của cán bộ đại diện Lãnh đạo Viện, đại diện các phòng ban chức năng, phòng nghiên cứu, các ý kiến từ đại diện các tổ chức Chi bộ, Đoàn Thanh niên… Bên cạnh đó, Hội nghị còn nhận được những chia sẻ từ các đại biểu đại diện từ các ban ngành đoàn thể của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

TS. Phạm Thanh Hà – Trưởng ban Hợp tác quốc tế phát biểu tại Hội nghị

TS. Tùng – Phó Chánh Văn phòng phát biểu tại Hội nghị

        Trên tinh thần chia sẻ và chúc mừng thành công của Viện đã đạt được trong năm 2020. Hội nghị còn nhận được những hướng dẫn cụ thể trong một số hoạt động và công tác khác của viện như trong công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và các công tác đoàn thể của Công đoàn, đoàn thanh niên…

Nhân dịp Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2021; đồng thời kỷ niệm 15 năm thành lập viện (2005-2020). Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng đã dần vươn lên trở thành đơn vị nghiên cứu có đóng góp đáng kể vào nghiên cứu về vùng và phát triển bền vững trong cả nước. Viện có đội ngũ chuyên gia chất lượng cao gồm 37 cán bộ, trong đó có 12 phó giáo sưc và tiến sĩ, 22 thạc sĩ, là cán bộ nghiên cứu được đào tạo chuyên môn bài bản từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Viện đã thực hiện hơn 100 đề tài các cấp, trong đó có 8 đề tài cấp Nhà nước, 40 đề tài cấp bộ và trên 50 đề tài, dự án với các bộ, ngành, địa phương và các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước. Với kết quả mà Viện đã đạt được chính là cơ hội của viện, đồng thời nhấn mạnh Viện cần tận dụng cơ hội vốn sẵn có của mình về “Phát triển bền vững” để càng đẩy mạnh và tiến xa hơn nữa trong tương lai, cần được nhìn nhận và tiến xa hơn ở cấp quốc gia, khu vực và thế giới.

           Hội nghị đã kết thúc trong không khí vui tươi, tràn đầy niềm tin. Hy vọng cùng sự chung sức, nỗ lực, đoàn kết của tất cả các công chức, viên chức, Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong năm 2021 và những năm tiếp theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan