• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo về tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện mục tiêu kép

     Hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 trên phạm vi cả nước đang có những diễn biến nhanh và phức tạp với số ca nhiễm mới tăng cao tại nhiều địa phương, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, nguyên nhân chính là do một số cơ quan, đơn vị, người dân có biểu hiện chủ quan, lơ là, mất cảnh giác cả khi chưa có dịch cũng như khi xuất hiện dịch.

      Nhằm kịp thời chấn chỉnh những biểu hiện nêu trên, sẵn sàng ứng phó với những diễn biến mới, nguy hiểm của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Viện Hàn lâm quyết liệt thực hiện các biện pháp sau:

    1. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tổ chức phòng, chống dịch một cách lỏng lẻo, hình thức. Yêu cầu công chức, viên chức và người lao động của đơn vị không đến các vùng dịch (danh sách các vùng dịch được cập nhật thường xuyên trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế); áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bắt buộc đối với tất cả những người đến từ vùng dịch theo quy định. Tăng cường kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; kịp thời động viên, khen thưởng các điển hình tốt trong công tác phòng, chống dịch.

     2. Phát huy vai trò chủ động của người đứng đầu và của tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị trong việc triển khai các giải pháp linh hoạt, sáng tạo nhằm thực hiện mục tiêu kép: vừa ngăn chăn, đẩy lùi dịch bệnh, vừa hoàn thành được các nhiệm vụ chuyên môn; khẩn trương xây dựng các kịch bản và phương án phù hợp với diễn biến của tình hình thực tế, tránh bị động, đùn đẩy trách nhiệm trong quá trình triển khai hoạt động điều tra, khảo sát nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng của các đề tài, nhiệm vụ khoa học.

     Trong quá trình triển khai, thực hiện, nếu có các vấn đề vướng mắc, phát sinh đề nghị các đơn vị phải kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo qua Phòng Y tế, Văn phòng Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam theo địa chỉ email: phongytevass@gmail.com hoặc liên hệ trực tiếp với đồng chí Nguyễn Thị Thanh Thủy, điện thoại: 0912255881.

PV. 

Nguồn: BCĐ phòng, chống Covid-19 Viện Hàn lâm


Nguồn:https://vass.gov.vn/chung-tay-day-lui-dich-covid19/Tang-cuong-cac-bien-phap-bao-dam-an-toan-phong-chong-dich-COVID-19-de-thuc-hien-muc-tieu-kep-46 Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan