• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm 2014

Ngày 18/7/2014, Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014

 

Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, công tác 6 tháng cuối năm 2014
Ngày 18/7/2014, Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng đã tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014


 
                                                            Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự Hội nghị, có PGS.TS Bùi Quang Tuấn, Viện trưởng; TS. Lê Anh Vũ, Phó Viện trưởng cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức của Viện.

PGS.TS Bùi Quang Tuấn đã thay mặt Viện trình bày bản Báo cáo Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2014. Báo cáo nêu rõ trong 6 tháng đầu năm, Viện Nghiên cứu phát triển bền vững Vùng đã triển khai đồng bộ các hoạt động. Đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, tiếp tục triển khai 03 đề tài cấp Nhà nước, tạo cơ hội cho nhiều cán bộ của Viện tham gia, từ đó trưởng thành trong nghiên cứu khoa học, nhất là các cán bộ trẻ.

Mục tiêu của Viện trong 6 tháng cuối năm là hoàn thành tốt các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học kế hoạch năm 2014, theo hướng nâng cao chất lượng và đảm bảo tiến độ đã đề ra trên cả 3 tuyến đề tài (đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp cơ sở) làm đà cho việc thực hiện thắng lợi các đề tài trong các năm tiếp theo. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức và nâng cao hiệu quả, chất lượng các mặt công tác khác của Viện.

Với mục tiêu đã đề ra, Hội nghị đã thảo luận những giải pháp nhằm hoàn thành nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014:

Một là tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các chủ nhiệm đề tài triển khai đề tài theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng trong từng công việc, giai đoạn cụ thể.

Hai là kết hợp chặt chẽ hơn nữa giữa nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực, coi đây là giải pháp nhằm phát triển Viện một cách toàn diện và bền vững không chỉ trước mắt mà còn về lâu dài. Đồng thời, nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ nghiên cứu của Viện qua các hình thức tự đào tạo, đào tạo sau đại học (thạc sỹ và nghiên cứu sinh).

Ba là đề xuất với lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam để tuyển bổ sung thêm nguồn nhân lực cho Viện, trên cơ sở chú trọng chất lượng và chuyên ngành phù hợp với lĩnh vực nghiên cứu.

Bốn là khuyến khích và tăng cường hoạt động nghiên cứu và hợp tác khoa học với các tổ chức KH&CN trong và ngoài nước, trong đó chú trọng công bố các kết quả nghiên cứu khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành ở trong nước.

Năm là tiếp tục củng cố và phát triển cơ sở dữ liệu nghiên cứu cho Viện, trong đó có định hướng số hoá tài liệu thư viện, phục vụ tốt cho công tác nghiên cứu khoa học của Viện.

Cuối cùng là tăng cường hơn nữa sự phối hợp giữa lãnh đạo viện, chi ủy và các tổ chức đoàn thể Công đoàn, Đoàn thanh niên nhằm đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học và các mặt hoạt động của Viện, nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, viên chức đối với sự phát triển của Viện.
 
    Nguồn: Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan