• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác khoa học 6 tháng đầu năm 2014 của Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng

Công tác khoa học 6 tháng đầu năm 2014 của Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng

 

Công tác khoa học 6 tháng đầu năm 2014 của Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng

Công tác nghiên cứu khoa học trọng tâm của Viện trong năm 2014 là: tiếp tục thực hiện 03 đề tài cấp Bộ (được ký hợp đồng vào tháng 1/2013) triển khai tiếp việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của năm thứ hai (thời gian thực hiện của 03 đề tài là 2013 - 2014). Triển khai ký kết hợp đồng thực hiện hệ đề tài cấp cơ sở và phần hoạt động khoa học chung năm 2014. Hệ đề tài cấp cơ sở  của Viện gồm 13 đề tài đã triển khai thực hiện ngay sau khi ký hợp đồng. Tính đến tháng 6 năm 2014, các đề tài cấp cơ sở đã triển khai thực hiện được 1/2 công việc đã đề ra theo kế hoạch. 01 đề tài cấp Bộ (Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam giao trực tiếp) triển khai các hoạt động khoa học của năm 2014.

Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng đang chuẩn bị Hội thảo khoa học đầu tiên nằm trong chương trình hoạt động khoa học chung của Viện năm 2014 (dự kiến cuối tháng 7/2014). Hội thảo khoa học này sẽ dành trọn cho các đề tài cấp cơ sở trình bầy các kết quả nghiên cứu ban đầu (chủ yếu tập trung vào xác định vấn đề nghiên cứu của đề tài và dựa trên kết quả của báo cáo tổng thuật tư liệu tài liệu có thể đưa ra một số đánh giá, nhận định hoặc các phát hiện mới nếu có. Thông qua hội thảo này, các báo cáo trình bầy sẽ như là báo cáo tiến độ thực hiện đề tài đồng thời cũng góp phần củng cố cũng như hỗ trợ các chủ nhiệm đề tài điều chỉnh lại định hướng nghiên cứu cho phù hợp với mục tiêu mà đề tài hướng tới.

Trong quý II năm 2014, Hợp đồng thực hiện hệ đề tài cấp cơ sở và hoạt động khoa học chung của Viện do Chủ tịch Viện giao trong năm 2013 đã triển khai nghiệm thu và thanh lý hợp đồng.

Viện cũng đã tiến hành xây dựng các đề tài cấp Bộ (02 đề tài), đã tổ chức xét duyệt đề cương các đề tài cấp Bộ thực hiện 2015 – 2016 ở cấp cơ sở. Hiện Viện đang hoàn thiện hồ sơ trình Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam cho phép bảo vệ đề cương ở cấp Viện Hàn lâm.  Đã xây dựng hệ thống đề tài cấp cơ sở, tổ chức xét duyệt đề cương các đề tài cấp cơ sở thực hiện năm 2015.

Các đề tài cấp Nhà nước do Viện đấu thầu được giao thực hiện từ năm 2012 và 2013. Tính đến tháng 6/2014, Viện đang chủ trì 02 đề tài cấp Nhà nước: hiện các đề tài trên đang triển khai công việc của năm thứ hai của thực hiện hợp đồng.

 

Nguồn: Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết