• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị cộng tác viên Tạp chí Ngôn ngữ năm 2011

Ngày 28 tháng 2 năm 2011, Tạp chí Ngôn ngữ, Viện Ngôn ngữ học tổ chức Hội nghị cộng tác viên năm 2011.

Đến dự Hội nghị có đại diện của Viện Khoa học xã hội Việt Nam, đại diện của các cơ quan như: Viện Từ điển và Bách khoa thư Việt Nam, Viện Nghiên cứu con người, Trường Đại học KHXH và Nhân văn Hà Nội, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Vinh, Hội ngôn ngữ học Hà Nội… cùng  các cộng tác viên, đại diện của các phòng, trung tâm của Viện.

GS.TS. Nguyễn Đức Tồn, Viện trưởng kiêm Tổng biên tập Tạp chí báo cáo khái quát những thành tích mà Tạp chí đã đạt được trong năm qua. Tính đến tháng 2 năm  2011 Tạp chí đã ra  được 261 số, trong đó năm 2010 có 12 số với 113 bài thuộc nhiều lĩnh vực: từ vựng ngữ nghĩa, phong cách học, ngữ âm, ngữ dụng học, ngôn ngữ học tâm lý, ngôn ngữ học tri nhận, phương ngữ học, ngôn ngữ các dân tộc thiểu số ở Việt Nam… Ngoài ra, còn có nhiều bài nghiên cứu thuộc chuyên mục ngôn ngữ trong nhà trường, nhà văn và tác phẩm, thiết kế bài dạy thử nghiệm trong nhà trường, ý kiến trao đổi, chữ và nghĩa, giới thiệu sách.

 Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến khen ngợi của các vị đại biểu, khách mời, tập trung vào những nội dung, như: Tạp chí đã phát triển đồng đều cả về chất và lượng, đã cung cấp được những vấn đề ngôn ngữ mới cho ngành ngôn ngữ học; tập hợp được đông đảo các nhà khoa học, tạo sự hợp tác, trao đổi những vấn đề liên quan đến ngôn ngữ học; là nơi cộng tác, hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và nghiên cứu. Với 41 năm trưởng thành, Tạp chí “Ngôn ngữ” có đủ thành tích để khẳng định mình trong hệ thống các tạp chí chuyên ngành của Viện Khoa học xã hội Việt Nam.

Các ý kiến góp ý tập trung vào những vấn đề, như: Tạp chí nên mở một chuyên mục giới thiệu các thông tin mới về ngôn ngữ học, thông tin sách mới, nhất là các ấn phẩm ngôn ngữ học xuất bản của nước ngoài có giá trị khoa học, có tri thức ngôn ngữ học mới; Chú ý đến các bài viết của các cán bộ nghiên cứu trong Viện làm sao để Tạp chí phản ánh được không khí học thuật của Viện Ngôn ngữ học.

Kết thúc hội nghị, thay mặt tòa soạn và ban biên tập Tổng biên tập Tạp chí cảm ơn những ý kiến góp ý của các đại biểu, các cộng tác viên cho sự phát triển không ngừng của tạp chí Ngôn ngữ.

                                     Thu An

                                 (Theo: vienngonnguhoc.gov.vn)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Nội dung đang cập nhật...