• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng phân tích định lượng

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực; được sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, chiều ngày 19/01/2016, tại Hội trường 3D, trụ sở 1A, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) tổ chức Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng phân tích định lượng nhằm trang bị kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng phân tích định lượng trong nghiên cứu khoa học cho công chức, viên chức nghiên cứu để thực hiện chất lượng và hiệu quả nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu của Viện Hàn lâm ngày càng chuyên nghiệp và hiện đại.

Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS. Trần Minh Tuấn, Trưởng ban Ban Tổ chức – Cán bộ; các giảng viên lớp học: PGS.TS. Nguyễn Hữu Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Gia đình và Giới; PGS.TS. Vũ Mạnh Lợi, Phó Viện trưởng Viện Xã hội học; PGS.TS. Phan Thị Mai Hương, Trưởng phòng, Viện Tâm lý học cùng sự góp mặt của 21 học viên. Đây là những người đã vượt qua kỳ kiểm tra đầu vào công khai, công bằng và khách quan (với sự tham gia của 56 ứng viên là nghiên cứu viên thuộc các viện chuyên ngành). Căn cứ kết quả kiểm tra đầu vào và cân đối kinh phí, Ban tổ chức lớp đã quyết định số lượng học viên là 21 người (tăng 6 người so với dự kiến ban đầu). Tuy nhiên, ngoài việc được tham gia học tập tại lớp, các học viên sẽ phải trả qua một kỳ thi kiểm tra đánh giá chất lượng đầu ra để đảm bảo mục tiêu đặt ra của khóa học.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Viện Hàn lâm, phát biểu khai giảng và chỉ đạo lớp học, PGS.TS. Trần Minh Tuấn đánh giá cao những thành tích trong công tác tổ chức – cán bộ nói chung và nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng, phát triển nguồn nhân lực nói riêng trong năm 2015 vừa qua. Bên cạnh đó, PGS.TS. Trần Minh Tuấn cảm ơn sự đồng hành, chia sẻ và phối hợp hiệu quả giữa các giảng viên, học viên với Ban Tổ chức – Cán bộ trong việc vượt qua khó khăn, nỗ lực giảng dạy và học tập, góp phần vào thành tích chung của Ban Tổ chức – Cán bộ cũng như Viện Hàn lâm trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng.

Phó Giáo sư nhận định rằng, sau lớp phương pháp nghiên cứu liên ngành thì lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng phân tích định lượng lần này có sự nổi bật và khác biệt so với các lớp trước về trọng tâm nội dung của chương trình, cách thức tổ chức, phương pháp giảng dạy. PGS.TS. Trần Minh Tuấn mong muốn thông qua lớp học, các học viên có thêm nhiều cơ hội trao đổi chuyên môn, nâng cao năng lực cá nhân, phát triển kỹ năng nghề nghiệp, từ đó lĩnh hội những kiến thức hữu ích phục vụ cho công tác nghiên cứu khoa học của cơ quan, đơn vị nói riêng và Viện Hàn lâm nói chung.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên được lắng nghe và thực hành bài giảng đầu tiên của PGS.TS. Vũ Mạnh Lợi với chuyên đề thứ nhất: Xử lý số liệu.

Nguồn: Vass.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan