Chất lượng mỗi quan hệ giữa sản xuất và nhà phân phối trong chuỗi cung ứng gạch không nung tại Đồng bằng sông Cửu Long
Hà Thị Thanh Tuyền
Đặng Thanh Sơn
Nguyễn Ngọc Minh
Tóm tắt: Mục tiêu của bài viết chất lượng mối quan hệ (CLMQH) giữa nhà sản xuất (NSX) và nhà phân phối (NPP) trong chuỗi cung ứng gạch không nung (GKN) là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến CLMQH; thành phần của CLMQH và kết quả của mối quan hệ trong chuỗi cung ứng GKN tại Đồng bằng sông Cửu long (ĐBSCL). Các tác giả thực hiện nghiên cứu định tính thông qua phỏng vấn chuyên gia; nghiên cứu định lượng chính thức với 250 NSX và NPP GKN tại ĐBSCL. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 03 yếu tố cấu thành nên CLMQH là Lòng tin, Cam kết và Sự hài lòng. Có 05 nhân tố ảnh hưởng đến CLMQH là Chất lượng sản phẩm, Chất lượng giao hàng, Thông tin thị trường, Tương tác công việc và Sự hợp tác. Ngoài ra, bài viết cũng cho thấy kết quả của mối quan hệ làm gia tăng hiệu quả kinh doanh cho NSX và NPP.
Từ khóa: Chất lượng mối quan hệ; Chuỗi cung ứng gạch không nung; Nhà sản xuất, phân phối.
--------------------------------------------------
Bài đăng trên Tạp chí Phát triển bền vững Vùng số 4(2021).
(Tham khảo thông bài viết xin liên hệ trực tiếp:
- Bộ phận Tạp chí Phát triển bền vững Vùng
Địa chỉ: Tầng 8, Số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
- Bộ phận Thư viện Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng
Địa chỉ: Tầng 8. Số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
Nhân viên Thư viện: Nguyễn Thị Đậm (ĐT: 0986534092, Email: dam.sdin@gmail.com)