• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Khai giảng khóa Bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học

Được sự đồng ý của Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, chiều ngày 22 tháng 3 năm 2016, tại trụ sở 1B Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Ban Tổ chức - Cán bộ phối hợp với Ban Hợp tác quốc tế tố chức khóa bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học dành cho viên chức, đặc biệt là nghiên cứu viên trẻ của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Tham dự lễ khai giảng có PGS.TS. Vũ Hùng Cường, Trưởng ban Ban Kế hoạch - Tài chính; TS. Phạm Minh Phúc, Phó Trưởng ban Ban Tổ chức - Cán bộ; ThS. Văn Thị Thanh Bình, Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế; GS.TS. Trần Thị Anh Đào, Đại học Rouen, Pháp; cùng viên chức là quản lý cấp phòng thuộc Ban Tổ chức - Cán bộ, Ban Hợp tác quốc tế và các học viên lớp học.

ThS. Văn Thị Thanh Bình, Phó Trưởng ban Ban Hợp tác quốc tế cho biết, Khóa học nằm trong khuôn khổ Dự án IMPARK thuộc Chương trình Eramus Mundus của EU mà Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam là một trong 12 đối tác Châu Á, năm 2016, Viện Hàn lâm được đón 02 học giả là GS.TS. Trần Thị Anh Đào, Đại học Ruen (Pháp) và PGS.TS. Lluc López i Vidal, Đại học Oberta de Catalunya, Tây Ban Nha vào giảng dạy và trao đổi khoa học.

Dự án IMPARK được thực hiện với mục đích xây dựng và củng cố quan hệ hợp tác giữa các trường và viện nghiên cứu của hai châu lục Á và Âu, với sự tham gia của 8 đối tác Châu Âu và 12 đối tác Châu Á, trong đó phía Việt Nam có Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam và Đại học Kinh tế quốc dân. Mục tiêu của Dự án là tổ chức giao lưu khoa học, chuyển giao tri thức, nghiên cứu chung giữa các đối tác Á-Âu, cung cấp học bổng học từ đại học đến tiến sĩ, sau tiến sĩ cho các cán bộ làm khoa học và hành chính của các đối tác tham gia. Lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ của dự án là khoa học xã hội và nhân văn, pháp luật, kinh tế và khoa học tự nhiên. Khóa đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học được xây dựng trên nền tảng chương trình hợp tác giữa Viện Hàn lâm, Đại học Ngoại thương và các đối tác Pháp.

Khóa học diễn ra từ ngày 22/3/2016 đến 28/4/2016, do GS.TS. Trần Thị Anh Đào, chuyên ngành kinh tế, giảng viên Khoa Luật, Kinh tế và Quản lý, Đại học Rouen, Pháp và PGS.TS. Lluc López I Vidal, chuyên ngành Quan hệ quốc tế và Khoa học chính trị Đông Á, Đại học Oberta de Catalunya, Tây Ban Nha giảng dạy.

Khóa học gồm 5 lớp: (1) Lớp Hội nhập kinh tế quốc tế: 27 học viên; (2) Lớp Quan hệ quốc tế của Việt Nam và các nước Đông Á: 35 học viên; (3) Lớp Kỹ thuật viết bài, đăng bài tạp chí khoa học quốc tế: 93 học viên; (4) Lớp Kỹ thuật viết đề cương nghiên cứu và xin tài trợ nghiên cứu: 80 học viên; (5) Lớp Phương pháp nghiên cứu: 75 học viên. Khóa học có 11 học viên của Trường Đại học Ngoại thương tham dự.

Ngôn ngữ sử dụng trong Khóa học là tiếng Anh, vì vậy bên cạnh kiến thức chuyên môn, Khóa học cũng là dịp để các học viên nâng cao trình độ tiếng Anh và tìm kiếm các cơ hội hợp tác với đối tác nước ngoài, tìm kiếm các học bổng/tài trợ để được nghiên cứu và học tập ở nước ngoài. Đây là những năng lực, kỹ năng rất cần thiết giúp cho viên chức, đặc biệt là nghiên cứu viên trẻ có thể hội nhập quốc tế một cách dễ dàng hơn.

Khóa học sẽ là cơ hội tốt để các học viên được học hỏi, trao đổi với giảng viên và giữa các học viên với nhau góp phần nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và năng lực xây dựng dự án, năng lực viết bài đủ tiêu chuẩn đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế./.

Nguồn: Vass.gov.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan