• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Chương trình Tết Sum vầy- Xuân bình an năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 450/KH-CĐVC ngày 04/11/2021 của Công đoàn Viên chức Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022; Được sự đồng ý của Lãnh đạo của Viện Hàn lâm Khoa học xã hội (Viện Hàn lâm), chiều ngày 24/01/2022, tại trụ sở số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội, Công đoàn Viện Hàn lâm tổ chức Chương trình trao tặng quà Tết Nhâm Dần 2022 cho các công đoàn viên của Viện Hàn lâm có hoàn cảnh khó khăn nhằm động viên, chia sẻ với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 năm 2021.

PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam phát biểu tại chương trình

Đến dự chương trình có đồng chí Phạm Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, Trưởng ban Chính sách & Quan hệ Lao động; PGS.TS. Phạm Minh Phúc, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm; PGS.TS. Phạm Văn Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm cùng đại diện Ban chấp hành các đơn vị trực thuộc tham dự trực tuyến.

Đồng chí Phan Văn Quân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban chính sách và quan hệ lao động Công đoàn Viên chức
Việt Nam trao tặng quà cho các công đoàn viên tại chương trình

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm, phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phạm Minh Phúc trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc và  hỗ trợ tận tình của Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 của Viện Hàn lâm. Theo đó, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã hỗ trợ 04 suất quà trị giá 2.000.000 đồng/suất kèm theo túi quà trị giá 300.000 đồng cho 04 trường hợp đoàn viên Công đoàn Viện Hàn lâm có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo.

Bên cạnh đó, Công đoàn Viên chức Việt Nam còn tặng 70 suất quà cho đoàn viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 1.000.000 đồng và tặng 100 “Túi quà tết - Kết nối yêu thương” gồm gạo nếp, miến, măng,… mỗi túi trị giá 500.000 đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ chương trình “Vắc-xin cho công nhân và phòng, chống dịch Covid-19” đợt 1 năm 2021. Ban Thường vụ Công đoàn Viện Hàn lâm đã kịp thời phân bổ các suất quà tặng để Ban chấp hành Công đoàn các đơn vị trao tặng cho các đồng chí đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Viện Hàn lâm, PGS.TS. Phạm Minh Phúc bày tỏ niềm tin sâu sắc rằng, việc thăm hỏi, động viên công chức, viên chức và người lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 là hoạt động ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tình cảm, trách nhiệm, chia sẻ của Lãnh đạo cơ quan và các cấp Công đoàn tới đoàn viên, người lao động, góp phần làm ấm lòng đoàn viên, người lao động mỗi khi Tết đến xuân về. Qua đó xây dựng tình thần đoàn kết, gắn bó và là nguồn động lực tinh thần to lớn giúp các đoàn viên, người lao động vươn lên khắc phục khó khăn trong cuộc sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Toàn cảnh chương trình

Đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam, phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phan Văn Quân nhấn mạnh, Chương trình “Tết sum vầy- Xuân bình an” có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện rõ nét sự quan tâm và chỉ đạo sâu sát của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với viên chức, người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Mặc dù những món quà được trao tặng không có nhiều giá trị về mặt vật chất song sẽ là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các viên chức, người lao động vơi bớt phần nào khó khăn, tạo nên sức mạnh tập thể, cùng với các đoàn viên công đoàn khác vượt qua đại dịch. Chương trình cũng thể hiện tấm lòng của những cán bộ làm công tác công đoàn tri ân đến các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục cố gắng vượt lên chính mình, vượt qua khó khẳn, thách thức ở phía trước, cùng đón một cái Tết đầm ấm, vui vẻ.

Đại diện Lãnh đạo Công đoàn Viên chức Việt Nam, Lãnh đạo Công đoàn Viện Hàn lâm chụp ảnh lưu niệm với đại diện
viên chức, người lao động được nhận quà tặng tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, đại diện một số Công đoàn viên, người lao động được trao quà tặng trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Viện Hàn lâm đối với đời sống của từng cá nhân đồng chí. Các công đoàn viên đều nhận thức sâu sắc, món quà chính là nguồn động lực tinh thần cũng như thể hiện nghĩa tình gắn bó sâu sắc với cơ quan, nơi làm việc, góp phần tiếp thêm sức mạnh to lớn để các đồng chí vượt qua được hiện tại khắc nghiệt, hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác hơn nữa trong thời gian tới.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp tới, Công đoàn Viên chức Việt Nam nói chung và Công đoàn Viện Hàn lâm nói riêng xin gửi tới toàn thể các đồng chí Lãnh đạo, các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, các đoàn viên công đoàn một năm mới tràn đầy niềm vui và hạnh phúc: Vui trong sức khỏe, trẻ trong tâm hồn, bình an trong mùa dịch và thành công trong công việc cũng như trong mọi lĩnh vực cuộc sống!

Nguyễn Thu Trang (Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam)


Tác giả: TBT_vienhanlam
Nguồn:Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan