• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công văn số 78/VP-YT của Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam về việc chủ động phòng chống dịch bệnh Viêm phổi cấp do Coronavirut

Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng xin trân trọng thông báo tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động công văn số 78/VP-YT của Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam về việc chủ động phòng chống dịch bệnh Viêm phổi cấp do Coronavirut. Đề nghị mọi chú ý các biện pháp đề chủ động phòng chống dich bệnh.

        Theo báo Sức khỏe và Đời sống ngày 13/01/2020, trước tình hình diễn biến phức tạp của các trường hợp viêm phổi cấp do chủng virus mới Coronavirus tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Để chủ động phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Coronavirus, Bộ Y tế khuyến cáo người dân và cộng đồng thực hiện tốt các biện pháp sau: 

       1. Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính, khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách tiếp xúc. 

        2. Giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước xát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi.

       3. Cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

       4. Hạn chế tiếp xúc gần các trang trại nuôi động vật hoặc động vật hoang dã. 

      5. Khi thay đổi thời tiết, cần giữ ấm cơ thể. Vệ sinh không gian sống thường xuyên, tạo không gian thoáng mát, tránh ở những nơi có độ ẩm cao vì đây chính là điều kiện thuận lợi để cho mầm bệnh phát triển.

       6. Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể nhằm tăng cường sức đề kháng. Vận động, tập thể dục thể thao thường xuyên.

      7. Nếu bị nhiễm bệnh về đường hô hấp, người bệnh cần đi khám và điều trị triệt để nhằm ngăn ngừa nguy cơ bệnh nặng hơn, tiến triển thành mạn tính, gây biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe.

      8. Những người trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hoặc có tiếp xúc gần với người mắc bệnh viêm phổi tại thành phố Vũ Hán trong vòng 14 ngày nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám, điều trị kịp thời.

      Trên đây là các biện pháp để chủ động phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus mới Coronavirus. Văn phòng trân trọng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị thông báo tới toàn thể cán bộ, viên chức biết và thực hiện.

       Trân trọng cảm ơn!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết