• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị bàn giao kết quả dự án “Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể” trong khuôn khổ chương trình phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn thành phố Hà Nội

Sáng 27/2/2022 tại huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội, Ban Chủ nhiệm Dự án Phát triển tài sản trí tuệ “Xây dựng và quản lý nhãn hiệu tập thể Trứng vịt Đông Lỗ” thuộc chương trình “Phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Thành phố Hà Nội” (Mã số SHTT.ĐP.14.2020) phối hợp với Tổ chức MasterBrand và UBND xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị bàn giao sản phẩm dự án. Dự án do PGS.TS Vũ Tuấn Hưng – Phó Viện trưởng phụ trách Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ làm chủ nhiệm. (Dự án triển khai trong 2 năm 2020-2021)

Trao chứng nhận sở hữu trí tuệ - nhãn hiệu tập thể dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo địa phương và các cơ quan liên quan

Ngoài chủ nhiệm Dự án, thành viên tham gia Dự án đến từ nhiều cơ quan như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Tổ chức Masterbrand, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Viện nghiên cứu phát triển bền vững Vùng và một số đơn vị thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam.

Quang cảnh hội nghị bàn giao kết quả và sản phẩm của Dự án

Tham dự hội thảo có các đại biểu đại diện cho các cơ quan đại diện các đơn vị tham gia triển khai Dự án: Tổ chức Masterbrand; Viện Nghiên cứu phát triển Bền vững Vùng; Trung tâm Phân tích và Dự báo, Viện Khoa học xã hội vùng Nam Bộ; Đại diện Đảng uỷ, UBND, HĐND, các tổ chức của xã Đông Lỗ, huyện Ứng Hoà; Ngoài ra, có sự có mặt của đông đảo các chủ trang trại, Hợp tác xã Chăn nuôi và Dịch vụ tổng hợp Đông Lỗ,…

PGS.TS. Vũ Tuấn Hưng phát biểu

Tại Hội nghị, PGS.TS Vũ Tuấn Hưng – chủ nhiệm Dự án, thay mặt Ban chủ nhiệm báo cáo kết quả và bàn giao chứng nhận nhãn hiệu tập thể và các sản phẩm của Dự án cho UBND xã và Hợp tác xã chăn nuôi và dịch vụ tổng hợp Đông Lỗ - Đơn vị được UBND Thành phố Hà Nội lựa chọn là đơn vị thụ hưởng kết quả Dự án.

Trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho địa phương

Thay mặt cho lãnh đạo tại địa phương, ông Dương Văn Sửu – Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ đã ghi nhận và cảm ơn Ban chủ nhiệm Dự án. Lãnh đạo địa phương và các đơn vị tham gia đánh giá cao những kết quả và ý nghĩa của thương hiệu độc quyền trên với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong giai đoạn trước mắt và lâu dài.

Ông Dương Văn Sửu – Chủ tịch UBND xã Đông Lỗ phát biểu

Ông Trần Đình Cường – Phó chủ tịch UBND xã Đông Lỗ cho rằng đây là một trong những điều kiện quan trọng để giúp đời sống của người dân phát triển ổn định bền vững đồng thời là tiêu chí quan trọng để hoàn thành nhiệm vụ của Thành phố và Huyện giao khi phấn đấu trở thành đơn vị Nông thôn mới nâng cao trong năm 2022.

Ông Trần Đình Cường – Phó chủ tịch UBND xã Đông Lỗ

Nhân dịp này, ông Cường cũng đề nghị Ban chủ nhiệm Dự án tiếp tục giúp địa phương hoàn thiện chứng nhận sản phẩm OCOP và VIETGAP cho sản phẩm mang thương hiệu trên của địa phương trong thời gian sắp tới.

Đoàn công tác và Lãnh đạo địa phương thăm mô hình sản xuất trang trại tại Đông Lỗ

Hội nghị đã kết thúc tốt đẹp trong không khí hân hoan phấn khởi và trần đầy hy vọng vào việc phát triển sản xuất gắn với chuỗi giá trị thương hiệu sản phẩm đặc sản phát huy lợi thế đặc thù của địa phương.

Trần Huyền

Nguồn: Viện KHXH Vùng Nam Bộ


Tác giả: Trần Huyền
Nguồn:Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 6 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết