• Tiếng Việt
  • Tiếng Anh
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19

Sức khỏe, dịch bệnh, dịch Covid-19, công tác tuyên truyền

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-2019 trên thế giới và Việt Nam, ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới Canh Tý 2020, Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (Viện Hàn lâm) đã có những phương án tích cực phòng chống dịch bệnh, cũng như tuyên truyền đến các công chức, viên chức và người lao động nhằm nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh lây lan.

        Viện Hàn lâm đã thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến dịch bệnh Covid-19 thông qua các văn bản hướng dẫn, pa nô, áp phích để mọi người trong cơ quan hiểu đúng về dịch bệnh. Ở mỗi cửa thang máy đều trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn, các cán bộ Viện Hàn lâm đều đeo khẩu trang khi đi làm. Văn phòng Viện Hàn lâm đã gửi đến thủ trưởng các đơn vị công văn (triển khai phòng, chống dịch bệnh do Covid-19 gây ra và dịch cúm A; tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Coronavirus; chủ động phòng chống dịch bệnh Viêm phổi cấp do Coronavirus,...) thông báo đến toàn thể cán bộ cơ quan nhận biết và hành động.

        Nhằm chào mừng Tháng thanh niên năm 2020, đồng thời góp phần bảo vệ sức khỏe cho đoàn viên, thanh niên Viện Hàn lâm và chung tay phòng chống dịch bệnh lây lan, Đoàn Thanh niên Viện Hàn lâm đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội (Đoàn HTU) tổ chức hoạt động “Thanh niên 2 đơn vị chung tay phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona”. Phong trào nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên, thanh niên Viện Hàn lâm và tính đến thời điểm hiện tại, Đoàn Viện Hàn lâm nhận được số lượng đăng ký lên tới 6.100 chiếc khẩu trang kháng khuẩn (dành tặng cho cả người lớn và trẻ em).

        Bên cạnh đó, thực hiện chức năng nghiên cứu khoa học, tư vấn chính sách cho Đảng và Nhà nước về chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, các nhà khoa học của Viện Hàn lâm đã tích cực nghiên cứu về tình hình dịch bệnh Covid-19, ảnh hưởng, tác động của dịch bệnh đến sự ổn định và phát triển của Việt Nam cũng như dự báo tình hình trong thời gian tới. Báo cáo chuyên đề của GS.TS. Đặng Nguyên Anh “Những đóng góp của Viện Hàn lâm vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” được trình bày tại Hội nghị Báo cáo viên cấp Đảng ủy Khối vào ngày 20/02/2020 vừa qua đã chỉ ra những thách thức, vấn đề phức tạp trong quản lý xã hội, đặc biệt là nguy cơ không bền vững của các thành tựu kinh tê một khi các vấn đề xã hội không được giải quyết (trong đó có dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay).

        Đặc biệt, trong đêm 07/3/2020 - rạng sáng ngày 08/3/2020, ngay sau khi nhận được thông tin về khả năng dương tính của bệnh nhân thứ 21, nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình và nguy cơ lây nhiễm rộng của virus Covid-19 trong cơ quan, Lãnh đạo Viện Hàn lâm đã thông tin khẩn đến thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, yêu cầu lập ngay danh sách nhóm người tiếp xúc gần (nhóm F1) và nhóm người tiếp xúc với những người nêu trên (nhóm F2). Viện Hàn lâm là đơn vị sớm nhất cung cấp đầy đủ nhất thông tin về những người đang đối mặt trước nguy cơ lây nhiễm loại dịch bệnh cực kỳ nguy hiểm.

         Chính bằng hành động quyết liệt, khẩn trương đó, toàn thể gần 2 ngàn cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Viện Hàn lâm đã thể hiện rõ tinh thần dũng cảm đối mặt với dịch bệnh, không che dấu, bưng bít thông tin, không để chậm trễ từng giờ, từng phút quý báu, vì sự an nguy của xã hội và an ninh của quốc gia. Với tinh thần trách nhiệm cao, Viện Hàn lâm đã và đang chung tay chiến đấu với dịch bệnh Covid-19 vì sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng và toàn xã hội.


Tác giả: Nguyễn Thu Trang - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan